TIN TỨC

CẬP NHẬT NHANH NGÀY 07/08/2019

BY ADMIN

1. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU

Kim ngạch xuất khẩu tháng 7 của Navico đạt 11,8 triệu USD (tăng 25,4% so với cùng kỳ). Hiện tại các đơn hàng cho tháng 8 và tháng 9 từ các khách hàng của Navico đã lấp đầy năng suất của các nhà máy. Dự kiến sản lượng sẽ còn tăng trưởng tốt trong các tháng tới.

2. GIÁ NGUYÊN LIỆU VÀ GIÁ BÁN

Giá nguyên liệu cá tra hiện tại đã có dấu hiệu tăng trở lại từ mức 19.500 đồng/kg vào tháng 7 lên 22.000 đồng/kg trong những ngày đầu tháng 8. Mức giá này dự kiến sẽ giữ vững đà tăng dần đến cuối năm. Ngoài ra, giá bán của Navico đám phán với các khách hàng cũng đã tăng so với các tháng trước.

3. THAY ĐỔI CỦA ĐỒNG YUAN

Vào ngày 5/8/2019, Trung Quốc đã hạ giá nhân dân tệ (NDT) khiến đồng tiền này mất giá tới 1,5%, lần đầu tiên vượt qua mốc 7 NDT đổi 1 USD. Tuy việc phá giá này có khả năng ảnh hưởng đến tình hình xuất khẩu nhưng hiện tại đối tác Fenglei của Nam Việt tại thị trường Trung Quốc vẫn đang đặt hàng với số lượng rất lớn mà khả năng hiện tại của Nam Việt chưa thể đáp ứng hết. Ngoài ra mức giá đám phán với khách hàng này cũng đã tăng so với những tháng vừa qua. Nam Việt dự kiến sản lượng xuất khẩu sang thị trường này sẽ tiếp tục tăng đặc biệt sau khi vùng nuôi Bình Phú đến thời điểm thu hoạch vào cuối năm nay.