CTCP Nam Việt (ANV): Thích ứng trong mùa dịch, xử lý tốt bài toán tồn kho
Sau thời gian gần hai tháng thực hiện chủ
trương “3 tại chỗ” từ ngày 20/7, đến nay CTCP Nam Việt vẫn đang thực hiện tốt mục
tiêu kép là duy trì sản xuất và bảo đảm không để dịch lây lan vào nhà máy.
Cụ
thể, CTCP Nam Việt hiện tại là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác “3
tại chỗ” với 2 nhà máy là Ấn Độ Dương (Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) và nhà máy Nam Việt
(Long Xuyên, An Giang). Ban lãnh đạo Nam Việt cho rằng yếu tố quyết định trong
việc duy trì hoạt động giữa thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện
nay chính là tiêm vaccine. Vì vậy, đối với lượng lao động “3 tại chỗ”, hiện
100% công nhân đã được tiêm mũi 1 và 35% công nhân đã được tiêm mũi 2. Dự kiến
hết quý 3 Công ty sẽ hoàn tất việc tiêm chủng đầy đủ cho toàn bộ lao động. Đây
là tiền đề tạo sự bức phá cho Doanh nghiệp dù cho tình hình dịch bệnh có diễn
biến kéo dài.
Bên
cạnh đó, nhờ vào công suất kho lạnh lên đến 6.000 tấn nên nhà máy đã có đủ
nguyên liệu dự trữ để duy trì sản xuất trong suốt thời gian giãn cách. Đến ngày
16/9, nhà máy đã được nhập nguyên liệu từ bên ngoài để tiếp tục hoạt động sản
xuất và đáp ứng các đơn hàng.
Trong suốt thời gian
thực hiện giãn cách, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì được
doanh thu từ mặt hàng cá tra đông lạnh trong tháng 7 và 8 đạt hơn 18.5 triệu
USD, trong đó nổi bật có thị trường Thái Lan và Colombia vẫn tăng trưởng tốt, đạt
kim ngạch gần 3 triệu USD chỉ trong tháng 8.
Hiện tại, các đơn hàng của công ty khá dồi dào dự kiến đã lấp đầy công suất đến quý 1/2022 và tất cả đơn hàng đều được ký với giá cao. CTCP Nam Việt đã thích ứng tốt với tình hình dịch bệnh khi giải quyết được vấn đề hàng tồn kho, cụ thể hàng tồn kho giảm mạnh 30%, so với thời điểm trước giãn cách. Dự kiến đến cuối năm công ty sẽ tiếp tục giảm mức hàng tồn kho xuống mức thấp nhờ nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm cá tra đông lạnh tăng mạnh vào thời điểm cuối năm ở hầu hết các thị trường. Đồng thời, tình hình dịch bệnh khiến nhiều nguồn cung cá tra bị đứt và cước tàu tăng mạnh khiến nhu cầu gia tăng, nhờ vậy giá cá bán ra tăng đột biến, các đơn hàng đều được ký với giá cao. Đây được xem như cơ hội để Nam Việt chứng minh được tiềm lực tài chính vững mạnh vượt qua giai đoạn thử thách này.